Biyernes, Pebrero 12, 2016

Nagdaramdam sa kaibigang lalaki na hindi tumawag o nagtext matapos kunin ang contact number




Dear Maria Angela,
Pinutol ng kaibigan kong lalaki ang aming komunikasyon. Kinuha niya ang number ko  pero hindi naman niya ako tinawagan. Pinaasa lang niya ako. Ano ba ang aking gagawin?  -- Roma

Roma,
Alam ko na masakit ang umasa, ngunit, ngunit bago ka magdamdam, kailangan mo muna siyang unawain. Malay mo mayroon siyang mabigat na dahilan kaya hindi ka niya agad na-contact. Saka, sana kinuha mo rin ang number niya para ikaw na ang maunang mangumusta. Magkaibigan naman kayo kaya natural lang na mag-alala ka rin sa kanyang kalagayan. Bakit hindi mo ginagawa? Marahil ay dahil may malisya ka na. Siguro nga ay natatakot ka na mabuking niya ang damdamin mo kapag naunahan ka niyang i-text. Well, maaari ngang ganu’n ang mangyari, pero, maaari ring hindi. Basta ang alam ko, masisiyahan siya kapag nalaman niyang pinahahalagahan mo ang iyong pagkakaibigan. Kung tinext mo na siya at hindi siya nag-reply, wala ka ng ibang dapat gawin kundi maghintay. Mabuti pang ibaling mo na sa ibang bagay ang iyong atensyon. Sa pamamagitan nito ay bahagya siyang mawawala sa’yong isipan. Kung hindi kasi ganito ang gagawin mo, walang ibang magiging kawawa kundi ikaw. Huwag mo hayaan na mangyari iyon.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento